Sửa lỗi tivi LG bị nháy màn hình đơn giản tại nhà

Bạn đang xem tivi LG thì tivi bị nháy màn hình, đây là 1 trong số các lỗi hay gặp của tivi nói chung. Để biết nguyên nhân và cách sửa lỗi này như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Sửa lỗi tivi LG bị nháy màn hình đơn giản tại nhà

1. Tại sao tivi LG lại bị nháy màn hình?

Do màn hình bị thấm nước

Nếu như bạn bố trí tivi trong môi trường có độ ẩm cao trong thời gian dài thì có thể hơi nước sẽ bị tích tụ bên trong tivi, khiến cho một số mạch điện tử hoặc đèn nền bị ảnh hưởng, từ đó làm cho tình trạng tivi LG bị nháy màn hình xuất hiện.

>>>Xem thêm: Cách mở tivi khi remote bị hỏng

Do bụi bẩn bám vào linh kiện bên trong

Nếu bố trí tivi tại môi trường nhiều bụi bẩn (ví dụ như ngoài trời) mà người dùng không thường xuyên vệ sinh thiết bị thì qua thời gian lâu dài, tivi sẽ bị tích tụ bụi bẩn bên trong cách linh kiện. Điều này sẽ khiến cho khả năng hoạt động của hệ thống sẽ không đạt hiệu suất như ban đầu, đồng thời khiến cho một số lỗi màn hình phát sinh.

Do vấn đề về kết nối

Nếu như bạn kết nối tivi với một nguồn phát khác để trình chiếu nội dung từ nguồn chiếu đó thì sự cố màn hình bị nhấp nháy có thể xuất hiện nếu như dây cáp kết nối gặp vấn đề, ví dụ như đầu cáp lỏng lẻo, dây cáp bị đứt gãy,... Kết nối bị gián đoạn khiến cho tín hiệu không thể truyền tải đầy đủ đến tivi, do đó sẽ khiến hình ảnh hiển thị ra màn hình bị nháy.

Tại sao tivi LG lại bị nháy màn hình

Do chất lượng nguồn phát hình ảnh, video

Đôi khi sự cố tivi LG bị nháy màn hình không xuất hiện do tivi LG gặp vấn đề mà lại đến từ chất lượng của nguồn phát. Khi chất lượng video kém thì dù bạn xem nội dung đó trên tivi LG hay bất kỳ thiết bị nào khác vẫn sẽ xuất hiện tình trạng hình ảnh bị nháy, giật.

2. Cách khắc phục lỗi tivi LG bị nháy màn hình

Kiểm tra kết nối của tivi

Khi thấy tivi bị nháy màn hình, bạn có thể kiểm tra lại hệ thống dây kết nối xem có dây nào bị tuột khỏi cổng kết nối hoặc đứt gãy không. Nếu có thì bạn cần cắm chắc chắn dây cáp vào cổng hoặc thay dây cáp mới nếu nó đã bị hư hỏng.

Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho tivi

Bạn cũng nên kiểm tra xem cáp nguồn của tivi đã cắm chặt vào ổ điện chưa để đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện cho thiết bị hoạt động. Đồng thời, bạn có thể khởi động lại tivi LG bằng cách rút dây cáp ra khỏi ổ điện, đợi vài phút rồi cắm lại, sau đó nhấn và giữ nút nguồn để tivi hoạt động lại.

Cách khắc phục lỗi tivi LG bị nháy màn hình

Kiểm tra nguồn phát hình ảnh, video

Bạn hãy thử mở nội dung bị nháy hình trên một thiết bị khác như điện thoại, máy tính bảng,... xem sự cố này có xuất hiện không. Nếu trên các thiết bị khác nội dung đó vẫn bị nháy hình thì lỗi là do nguồn phát. Lúc này, bạn có thể xem nội dung đó trên một nền tảng khác để có chất lượng xem cao hơn.

Cập nhật phần mềm cho tivi LG

Một trong những cách khắc phục lỗi trên tivi LG hiệu quả là cập nhật phiên bản phần mềm mới cho thiết bị. Bạn hãy vào phần Cài đặt > Hỗ trợ > Cập nhật phần mềm rồi cho phép bản cập nhật tự động, sau đó bạn tải về và cài đặt phiên bản mới.

Cập nhật phần mềm cho tivi LG

Mang thiết bị đến trung tâm bảo hành

Nếu đã thử các cách trên nhưng sự cố tivi LG bị nháy hình vẫn không được khắc phục thì có thể thiết bị đã bị hư hỏng một số linh kiện bên trong. Nếu không có chuyên môn trong lĩnh vực sửa chữa điện tử, cách tốt nhất là bạn nên mang tivi đến trung tâm bảo hành của LG hoặc Trung tâm sửa tivi tại nhà Thái Nguyên để được nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm kiểm tra và sửa chữa đúng cách.

3. Lưu ý khi sử dụng để hạn chế sự cố tivi LG bị nháy màn hình

☞ Bố trí tivi ở môi trường thoáng mát, không ẩm ướt, ít bụi bẩn.

☞ Thường xuyên vệ sinh tivi, đặc biệt là tại các cổng kết nối.

☞ Khi có việc cần di chuyển tivi, bạn nên di chuyển nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh vì có thể ảnh hưởng đến các bộ phận linh kiện bên trong.

☞ Tránh việc tháo gỡ các bộ phận tivi để sửa chữa tại nhà nếu bạn chưa có kinh nghiệm vì có thể sẽ khiến thiết bị hư hỏng nặng hơn.

Kết luận

Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên vừa gửi đến bạn nguyên nhân và cách sửa lỗi tivi LG bị nháy màn hình đơn giản mà bạn có thể khắc phục tại nhà. Chúc các bạn sửa lỗi thành công!

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét