Tự sửa tivi Samsung bật không lên hình tại nhà đơn giản

Nhà bạn đang sử dụng tivi Samsung, sau một thời gian sử dụng tivi bạn bật mà không thấy tivi lên hình mặc dù tivi vẫn có tiếng hoặc có đèn nguồn. Trong bài viết này Trung tâm sửa chữa tivi tại Thái Nguyên sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này ngay tại nhà nhé!

Tự sửa tivi Samsung bật không lên hình tại nhà đơn giản

Nguyên nhân tivi Samsung không lên hình

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tivi Samsung không bật lên được có thể đến từ sự cung cấp nguồn điện của ổ cắm, dây cáp, remote hết pin hoặc hệ thống xảy ra lỗi kỹ thuật. Thông thường, chúng ta có thể chia ra 3 trường hợp để khắc phục lỗi này như sau:

Trường hợp 1: Đèn chờ trên tivi Samsung đã tắt

• Nếu đèn chờ tắt nhưng không bật được tivi thì bạn hãy kiểm tra lại hệ thống dây cáp nối vào nguồn điện và các cổng vào trên thiết bị. 

• Bạn có thể rút phích cắm, chờ khoảng 30 giây, sau có cắm lại vào ổ điện và khởi động lại tivi. 

• Lúc này, nếu thiết bị hoạt động bình thường thì đèn chờ sẽ sáng lên. 

🖝Như vậy, nguyên nhân của tình trạng này nằm ở việc kết nối không ổn định với nguồn điện ban đầu.

Ngắt kết nối với nguồn điện để khắc phục các lỗi thường gặp ở tivi Samsung

Trường hợp 2: Đèn chờ trên tivi Samsung đang bật

• Nếu bạn đã tắt tivi nhưng đèn chờ màu đỏ vẫn sáng, sau đó bạn mở lại phát hiện thiết bị không hoạt động thì vấn đề thường sẽ nằm ở điều khiển từ xa. 

• Bạn có thể thay pin mới để thử lại lần nữa, nếu đã thay pin nhưng remote vẫn không hoạt động thì có thể đã xảy ra lỗi kỹ thuật, cần mang remote đến các điểm bảo hành để nhân viên kỹ thuật kiểm tra.

🖝Lúc này, bạn có thể bật tivi Samsung bằng nút nguồn tích hợp trên thiết bị.

Đèn chờ trên tivi Samsung đang bật

Trường hợp 3: Đèn chờ trên tivi Samsung nhấp nháy

• Nếu bạn bật thiết bị lên và phát hiện đèn chờ nhấp nháy, nguyên nhân thường nằm ở việc tivi không được cung cấp đủ điện áp. 

• Các lỗi thường gặp ở tivi Samsung khiến chúng không bật lên được đến từ việc ổn áp bạn kết nối với tivi hoạt động không đủ công suất (do hư hỏng hoặc hao mòn theo thời gian), bạn có thể khắc phục bằng cách sửa chữa hoặc thay ổn áp mới.

Nếu đã thử hết các cách trên mà tivi vẫn không lên hình, tốt nhất bạn lên gọi ngay đến Trung tâm bảo hành tivi Samsung hoặc tìm đến cửa hàng sửa tivi tại Thái Nguyên uy tín để được hỗ trợ kịp thời.

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét