7 cổng kết nối thường có trên tivi Sony bạn cần biết

Một chiếc tivi hiện đại thường được trang bị nhiều cổng kết nối khác nhau, để kết nối tivi với các thiết bị ngoại vi khác. Vậy bạn đã biết hết các chức năng của các cổng trên tivi Sony chưa. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu chức năng của 7 cổng kết nối thường có trên tivi Sony nhé!

7 cổng kết nối thường có trên tivi Sony bạn cần biết
Cổng kết nối thường có trên tivi Sony

1. Cổng HDMI (MHL) trên tivi Sony

MHL hay còn là viết tắt của Mobile High-Definition Link – một chuẩn kết nối có dây và cho phép bạn có thể chiếu hình ảnh từ một loại thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng,...) có hỗ trợ MHL như là tivi Sony. 

Hiện nay thì hầu hết các dòng của tivi Sony cũng đều được tích hợp trang bị cổng kết nối HDMI: Từ những sản phẩm bình dân cho đến các dòng sản phẩm cao cấp khác. 

>>> Xem thêm: 5 lỗi thường gặp của khiển tivi và cách sửa chữa

Theo đó thì bạn có thể dễ dàng kết nối được máy tính với tivi Sony qua cổng HDMI hoặc là kết nối tivi Sony với các loại  thiết bị khác như là máy tính bảng, điện thoại.

Cổng HDMI (MHL)
Cổng HDMI (MHL) trên tivi Sony

Chỉ với một dây cáp HDMI thôi, thì mọi âm thanh và hình ảnh cũng theo đó mà sẽ được truyền tải lên màn hình tivi mà vẫn giữ nguyên được chất lượng, rõ ràng và cực kỳ sắc nét đấy nhé.

2. Cổng USB trên tivi Sony

Cổng USB là một loại cổng kết nối được và sử dụng khá phổ biến trên dòng tivi Sony. Nhờ vào cổng kết nối USB mà bạn có thể truyền tải được các dữ liệu từ USB, ổ cứng lên tivi một cách dễ dàng. Thường thì trên tivi Sony sẽ có khoảng 2 đến 3 cổng USB tùy theo từng mã sản phẩm.

Một số dòng Smart tivi Sony hiện nay có ứng dụng Skype và nó cho phép bạn có thể gọi video qua các ứng dụng này, thì lúc này bạn có thể được kết nối qua cổng USB. Hoặc là nếu mà tivi có các tính năng điều khiển bằng cử chỉ, nhận diện theo gương mặt... thì cũng cần kết nối qua camera nhé.

Tuy nhiên trên thực tế thì một số tivi sẽ có các tính năng này không nhiều và một số hãng như là Samsung khi mà muốn kết nối với camera thì phải dùng thêm camera của hãng, chứ không cần phải thêm bất kì camera nào cũng được.

Cổng USB
Cổng USB trên tivi Sony

Cũng nhờ đó mà có thể tăng thêm được tính hấp dẫn của phần nội dung bạn xem, chẳng hạn khi xem phim bom tấn trên màn ảnh tivi Sony sẽ hấp dẫn hơn so với màn hình laptop hay điện thoại đấy nhé.

3. Cổng Optical trên tivi Sony

Cổng Optical được tích hợp trên tivi Sony hay còn được gọi với cái tên là cổng quang tivi Sony. Đây là một loại cổng kết nối sẽ giúp cho việc truyền tải các tín hiệu âm thanh từ các thiết bị phát âm thanh khác như là loa nghe nhạc, amply... lên trên tivi Sony. Để có thể kết nối Optical trên tivi Sony thì người ta sẽ sử dụng dây Optical được một lớp sơn phủ bên ngoài giúp cho các tín hiệu không bị nhiễu tần số trong quá trình đang truyền.

Cổng Optical
Cổng Optical trên tivi Sony

Khi sử dụng chuẩn kết nối này thì âm thanh cũng sẽ được tái tạo theo một chiều sâu với tốc độ ánh sáng nhanh. Vì thế mà kết nối Optical cũng mang đến cho bạn những loại trải nghiệm giải trí tuyệt vời với chất lượng âm thanh được phát ra đỉnh cao.

4: Cổng VGA trên tivi Sony

Cổng VGA là một loại cổng kết nối giữa tivi Sony với các thiết bị ngoài như là máy tính bàn hoặc là laptop giúp cho bạn có thể soạn thảo được văn bản, xem video hoặc duyệt chỉnh ảnh. Cổng VGA trên tivi Sony sẽ có dạng một hình thang gồm 15 lỗ tiếp xúc, được sơn thành với màu xanh dương để có thể cho người dùng dễ dàng nhận biết. 

Cổng VGA
Cổng VGA trên tivi Sony

Cổng kết nối VGA cũng sẽ chỉ được truyền tải hình ảnh chứ không truyền tải được tín hiệu âm thanh. Vì vậy mà khi muốn kết nối với cổng này mà bạn muốn phát cả âm thanh thì bạn cần phải thêm một thiết bị phát âm thanh chuyên dụng khác nữa nhé.

5. Cổng AV/Composite trên tivi Sony

Cổng AV (Audio Video) hay còn được gọi là cổng Composite. Cổng kết nối Composite sẽ cho phép bạn tải các tín hiệu về hình ảnh, âm thanh từ các loại thiết bị như là đầu VCD/DVD hay đầu đĩa Blu-ray lên trên chiếc tivi Sony của gia đình bạn. 

Cổng Composite được tích hợp trên tivi Sony sẽ có 3 cổng bao gồm: 2 cổng âm thanh màu trắng và đỏ, 1 cổng tải với hình ảnh màu vàng. Đây có lẽ là cổng kết nối rất phổ biến trên các dòng tivi từ trước cho đến nay.

Cổng AV/Composite
Cổng AV/Composite trên tivi Sony

6. Cổng S-Video trên tivi Sony

Cổng S-Video được tích hợp có sẵn trên dòng tivi Sony sẽ chỉ cho phép bạn truyền tải được hình ảnh mà không bị truyền tải âm thanh giống như cổng kết nối VGA. Kết nối S-Video sẽ sử dụng hai dây dẫn, một là dây truyền hình ảnh, một dây khác được truyền màu sắc nên sẽ cho chất lượng hình ảnh truyền tải của nó chất lượng và hơn hẳn so với các loại hình ảnh truyền tải bởi cổng VGA đấy nhé.

7. Cổng Component trên tivi Sony

Cổng Component sẽ không còn xa lạ với nhiều người nữa, nó được kết nối bởi 3 dây dẫn và sẽ có 3 màu khác nhau như là: Màu xanh lá cây, xanh dương và màu đỏ. Kết nối Component sẽ cho phép người dùng phát ra các tín hiệu và tái tạo được hình ảnh có độ phân giải cao lên đến 1080p (Full HD) mang đến những loại khung hình vô cùng sắc nét.

Cổng Component
Cổng Component trên tivi Sony

Trên đây là 7 cổng kết nối trên tivi Sony được tích hợp trên sản phẩm của chiếc tivi của mình. Hy vọng, qua phần chia sẻ chi tiết của Trung tâm sửa chữa tivi tại Thái Nguyên về các loại cổng kết nối trên TV Sony, thì bạn sẽ hiểu được các công dụng của từng tiện ích để có thể sử dụng tivi Sony một cách hiệu quả hơn.

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét