Tự sửa tivi Sony bị tối đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

Trong thời gian dài sử dụng tiiv chắc chắn không tránh khỏi những lần tivi gặp lỗi. Sự cố tivi Sony bị tối đen màn hình nhưng vẫn có tiếng là một trong số lỗi hay gặp phải của tivi Sony. Vậy nguyên nhân do đâu và cách sửa như thế nào? Hãy cũng Trung tâm sửa tivi tại Thái Nguyên tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Tivi Sony bị đen màn hình vẫn có tiếng là lỗi gì?

Trong quá trình sử dụng tivi, người dùng có thể gặp tình trạng màn hình tivi Sony bị đen nhưng vẫn có tiếng. Trên thực tế, tình trạng này có thể gặp ở nhiều hãng như Panasonic, LG, Samsung… chứ không riêng gì Sony.

👉 Xem thêm: Cần làm gì khi tivi Sony bị lỗi kẻ sọc màn hình

Lỗi hiển thị hình ảnh khiến người dùng không thể xem được tivi, tivi có màn hình tối đen dù vẫn có âm thanh phát ra.

Tự sửa tivi Sony bị tối đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

2. Nguyên nhân tivi Sony bị đen màn hình vẫn có tiếng

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra lỗi tivi Sony bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng. Cụ thể như sau:

• Do tivi hoạt động quá tải nhiều giờ liền.

• Do lỏng dây cắm tivi, các cáp kết nối tín hiệu hình ảnh bị chập chờn.

• Do hỏng cao áp tivi.

• Do hỏng LED.

• Do hỏng panel màn hình.

• Do hỏng bo mạch điều khiển.

Với một số nguyên nhân, bạn vẫn có thể tự kiểm tra và khắc phục tại nhà. Tuy nhiên một số nguyên nhân còn lại cần nhờ đến sự trợ giúp của bên kỹ thuật.

3. Cách sửa tivi Sony bị đen màn hình vẫn có tiếng

Cho tivi nghỉ ngơi sau những giờ hoạt động quá tải

Khi tivi hoạt động quá tải sẽ có biểu hiện đèn báo trên tivi vẫn sáng, vẫn có âm thanh phát ra nhưng màn hình tắt.

Tivi sử dụng quá tải thường do bật tivi liên tục nhiều giờ trong ngày hoặc cùng lúc mở quá nhiều tác vụ trên tivi khiến khả năng xử lý của tivi bị ảnh hưởng. Việc này cũng dẫn đến tình trạng tivi Sony bị đen màn hình vẫn có tiếng, tuy nhiên không phải do hỏng hóc.

Cách sửa tivi Sony bị đen màn hình vẫn có tiếng

Cách khắc phục:

• Tắt tất các các kênh, ứng dụng đang xem.

• Tắt màn hình tivi bằng remote.

• Tắt hẳn nguồn tivi và cho tivi nghỉ khoảng 15 - 30 phút.

• Bật tivi lại và xem tivi có hoạt động bình thường có cả hình và tiếng hay không.

Cắm lại cáp kết nối tín hiệu hình ảnh

Sau khi để tivi nghỉ hoạt động trong một thời gian mà vẫn xảy ra tình trạng tivi có tiếng mà không có hình, bạn sẽ kiểm tra đến các cổng kết nối của tivi Sony như cổng AV, cổng HDMI…

Sau một thời gian sử dụng, các đầu tiếp xúc của dây cắm với tivi có thể bị lỏng dẫn đến khả năng tiếp xúc kém. Đây cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng tivi Sony bị đen màn hình vẫn có tiếng.

Cắm lại cáp kết nối tín hiệu hình ảnh

Cách khắc phục:

Kiểm tra các đầu dây cáp kết nối tín hiệu bằng cách rút dây ra và cắm lại. Nếu có dây nào lỏng khiến tín hiệu bị chập chờn thì tiến hành thay dây cáp mới.

Bật tivi để xem tivi còn lỗi đen màn hình hay không, nếu vẫn còn thì tiến hành các bước tiếp theo sau đây.

Xử lý hệ thống đèn LED

Hỏng đèn LED cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến màn hình tivi Sony bị đen nhưng vẫn có tiếng.

Kiểm tra bằng cách bật tivi, ghé sát mắt vào màn hình xem có nhìn thấy hình ảnh mờ phía bên trong tivi hay không (dùng đèn điện thoại hoặc đèn pin soi vào màn hình). Nếu có hình mờ thì khả năng cao là tivi hỏng đèn LED còn màn hình vẫn bình thường. Cũng có thể là do hỏng bo nguồn dù khả năng thấp.

Xử lý hệ thống đèn LED

Cách khắc phục:

Nếu xác định chính xác nguyên nhân là do đèn LED bị hỏng thì chỉ cần thay hệ thống đèn LED mới phù hợp với dòng tivi đang sử dụng. Tuy nhiên việc này cũng cần đến các thợ sửa có chuyên môn nên tốt nhất bạn nên gọi đến dịch vụ sửa chữa.

Sửa hoặc thay thế panel màn hình

Panel màn hình là khung hiển thị giúp người dùng xem hình ảnh trình chiếu của tivi. Để kiểm tra xem có phải màn hình đã bị hỏng hay không, bạn bật máy tivi, ấn nhẹ lên màn hình, nếu thấy có vệt ửng sáng, lấp lóe chứng tỏ đèn LED vẫn bình thường còn màn hình tivi đang có vấn đề.

Sửa hoặc thay thế panel màn hình

Cách khắc phục:

Liên hệ với trung tâm sửa chữa tivi chính hãng để có phương án xử lý tốt nhất. Nếu hỏng màn hình và cần thay mới toàn bộ, bạn nên cân nhắc với việc mua một chiếc tivi mới vì chi phí thay màn hình tivi khá cao, dao động từ 2 - 6 triệu tùy theo dòng TV và kích cỡ màn hình bao nhiêu inch.

Lưu ý: Với các lỗi đơn giản thì bạn có thể kiểm tra và tự khắc phục tại nhà. Tuy nhiên với những lỗi nặng, cần kiểm tra bên trong tivi thì bạn chỉ nên đọc tham khảo và cần tìm đến ngay các trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của hãng hay các dịch vụ sửa tivi tại nhà Thái Nguyên uy tín để đảm bảo khắc phục chính xác và nhanh chóng.

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét